0906876599

Chạy quảng cáo Google có còn hiệu quả trong năm 2023

Google trong thập niên gần đây là một trong những công cụ marketing cực mạnh và được rất nhiều nhà quảng cáo, doanh nghiệp sử dụng. Nhưng hiện nay với các công nghệ mới ngày càng tiên tiến như Zalo, Tik Tok, các website thương mại điển tử như Lazada, Tiki, Shopee thì liệu rằng việc lựa chọn chạy quảng cáo trên Google có còn là phương án tối ưu nữa hay không ?

Hãy cùng Học Cách Làm Giàu điểm qua nhưng công cụ quảng cáo Google đang phổ biến nhất hiện nay để các shop, chủ doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện nhất về công cụ marketing từng độc bá thị trường này.

Chạy quảng cáo Google có còn hiệu quả 2023 hay không

Quảng cáo sản phẩm trên Google bằng những cách nào ?

Google Adword : Đây là hình thức quảng cáo mà chủ doanh nghiệp có thể trả tiền để Google ưu tiên hiển thị website lên kết quả tìm kiếm. Thời gian triển khai vô cùng nhanh chóng. Thích hợp với các sản phẩm, chiến dịch có tính chất thời vụ, sản phẩm chạy chỉ tiêu để doanh nghiệp chốt doanh số tháng, quý. Việc triển khai công cụ quảng cáo Google Adwords khá nhanh chóng và dễ dàng ( với người có kinh nghiệm ) và chỉ thường mất 1-2 tiếng để khách hàng nhìn thấy website, sản phẩm của bạn.

SEO website lên top Google : Công cụ quảng cáo cực kỳ hiệu quả cho những sản phẩm bền vững, bán lâu dài và có lượng search hàng tháng tương đối lớn. Đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc trong thời gian đầu để thu về trái ngọt lâu dài nên SEO vẫn là phương án Marketing được rất nhiều chủ doanh nghiệp, nhà quảng cáo hướng đến. Đây không phải là công cụ dễ triển khai nên chỉ dành cho những ai sẵn sàng đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc trong thời gian đầu, và kết quả sẽ đến sau từ 3-6 tháng nếu triển khai đúng cách.

Youtube : Những năm gần đây Youtube và Tik Tok là hai công cụ video mạnh nhất trên thị trường, lượng người sử dụng rất đông đúc nên đây cũng là kênh marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay. Với youtube nhà sản xuất, người bán hàng có thể tận dụng những cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí bằng cách xây dựng một kênh video chất lượng, được nhiều người biết đến và thông qua đó có thể PR thêm về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Những lĩnh vực nào phù hợp với công cụ quảng cáo của Google

Mặc dù là công cụ Marketing có hiệu quả số 1 trên thị trường nhưng không phải lĩnh vực nào, ngành hàng nào hay thời điểm nào cũng phù hợp để triển khai quảng cáo Google. Các sản phẩm phù hợp với công cụ này khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như :

Có số lượng tìm kiếm tương đối lớn : Đối tượng khách hàng đến từ Google thường là khách hàng đã có nhu cầu sẵn về sản phẩm cụ thể, sau đó họ tìm kiếm thêm thông tin, giá cả của sản phẩm đó trên các nền tảng của Google và sau khi có đủ thông tin họ mới ra quyết định mua hàng. Thời gian chuyển đổi từ khi khách hàng có hành vi tìm kiếm đến khi quyết định mua hàng thường rất ngắn nên cũng giảm đáng kể công sức chốt deal cho người bán hàng. Với những sản phẩm có nhu cầu mua lớn nhưng khách hàng không lựa chọn tìm kiếm trên Google mà lựa chọn đến cửa hàng tạp hóa hay siêu thị thì việc marketing online sẽ hoàn toàn vô nghĩa.

Sản phẩm phải bán được qua kênh online. Như đã nói ở trên với các sản phẩm thiết yếu như gạo, muối, sữa, gia vị thì khách hàng thường sẽ lựa chọn các điểm bán hàng ở địa phương thay vì tìm kiếm trên Google. 

Lợi nhuận từ bán hàng có thể bù đắp được chi phí marketing : Có những sản phẩm vẫn có thể bán được từ nguồn khách online qua Google Adwords tuy nhiên doanh thu từ việc bán hàng có thể sẽ gánh theo một khoản chi phí quảng cáo khổng lồ, đồng nghĩa với lợi nhuận còn lại rất ít thậm chí có thể bị âm.

Một ví dụ cho trường hợp này như một sản phẩm bất động sản đang HOT, có rất nhiều nhân viên sales, sàn môi giới sẵn sàng bỏ tiền ra để triển khai quảng cáo Google Adwords, hy vọng sẽ chốt được deal và mang về hoa hồng khủng. Với rất nhiều cá nhân, sàn môi giới đồng loạt chạy quảng cáo Google Adwords thì mức đấu giá trên mỗi click chuột sẽ rất cao, có thể đặt 50,000 đến 100,000 VND mỗi lượt nhấp.

Phải cần vài chục đến cả trăm lượt nhấp để có một khách hàng liên hệ, sẽ cần nhiều khách hàng liên hệ mới có thể chuyển đổi thành 1 khách hàng đi xem hay gặp mặt, và cũng cần nhiều khách hàng gặp mặt mới có thể chuyển đổi thành 1 giao dịch.

Với lĩnh vực bất động sản, ngoài chi phí marketing ban đầu thì còn có thể phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống, quà cáp, chiết khấu cho khách hàng… và cuối cùng sau khi trừ hết các khoản chi phí phát sinh thì doanh thu hay lợi nhuận của người bán hàng vẫn có thể bị âm.

Trên đây là những phân tích và ví dụ cụ thể dành cho AI đang sắp sửa triển khai công cụ quảng cáo của Google như Google Adwords ,SEO hãy dành MỘT CHÚT thời gian để REVIEW lại sản phẩm của chính mình XEM đây có phải là sản phẩm phù hợp với các công cụ quảng cáo trên nền tảng của Google hay không. 

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Ngân sách quảng cáo cho Google bao nhiêu là đủ ?

Không có một con số cố định cho một chiến dịch quảng cáo hay một giai đoạn quảng cáo. Ngân sách quảng cáo sẽ dựa vào nhiều yếu tố như :

Khả năng tài chính, ngân sách được phân bổ cho chiến dịch quảng cáo trong một thời điểm : Tất nhiên mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp sẽ có khả năng chi trả cho kênh quảng cáo Google bằng 1 con số nhất định tùy vào khả năng và chiến lược của mỗi nhà quảng cáo.

Đặc trưng của mặt hàng chạy quảng cáo : Với những sản phẩm có lượng khách hàng mua cực lớn như hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể đẩy mạnh ngân sách marketing để tối đa hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận. Còn với những mặt hàng có số lượng chốt deal rất ít ( ví dụ như biệt thự, siêu biệt thự, xe sang… ) thì dù có đẩy mạnh ngân sách lên x2, x3 hay x5 lần cũng chưa chắc đã mang lại hiệu quả như kỳ vọng.

Mức độ cạnh tranh với các nhà quảng cáo : Mức độ cạnh tranh càng cao thì chi phí trên mỗi lượt nhấp hàng lớn, chi phí sẽ tăng cao và lợi nhuận ròng sẽ giảm đi.

Lợi nhuận kỳ vọng và rủi ro của chiến dịch.: Đây là hai tiêu chí cực kỳ quan trọng để doanh nghiệp, nhà quảng cáo quyết định nên hay không nên triển khai các công cụ marketing trên nền tảng Google, nếu lợi nhuận kỳ vọng lớn và rủi ro thấp thì hoàn toàn có thể THỬ để biết được chúng ta có đào trúng kho vàng hay không. Còn nếu không thử chúng ta sẽ không bao giờ biết hiệu quả thực sự của việc triển khai quảng cáo lớn như thế nào, cơ hội làm giàu sẽ trôi qua rất lãng phí.

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín, giá rẻ

Google có phải là sự lựa chọn tốt 2023 và trong 5-10 năm tới.

Theo đánh giá cá nhân và kinh nghiệp triển khai quảng cáo Google trong nhiều năm thì trong thời gian tới nên tảng Google vẫn là những công cụ quảng cáo, tiếp thị số 1 không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Khi khách hàng vẫn còn hàng vi tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google thì việc sở hữu 1 website lên top hay được ưu tiên hiển thị ( Google Adwords ) sẽ giúp tăng trưởng đáng kể doanh số cũng như gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các nền tảng quảng cáo khác như Facebook, Zalo, Tik Tok thực sự cũng rất hiệu quả nhưng hoàn toàn không phải là công cụ có thể thay thế được các nền tảng của Google. Hiên nay nền tảng tiếp thị qua Video đang ngày càng phố biến một phần vì NÓ CÓ THỂ ĐƯỢC TRIỂN KHAI MIỄN PHÍ. Tuy nhiên khi số lượng nhà tiếp thị trên các nên tảng video càng đông thì sẽ dần trở nên BÃO HÒA.

Còn với Google thì khác, tới hiện tại vẫn chưa có công cụ quảng cáo nào tương đương và đủ mạnh để thay thế được vị trí thống lĩnh của Google trên nền tảng website.

Tự chạy quảng cáo Google hay đi thuê

Bất cứ ai cũng mong muốn có thể tự học hỏi, tự tìm hiểu và có thể tự triển khai các công cụ như Google Adwords, SEO website một cách hiệu quả. Tuy nhiên việc tự triển khai không đồng nghĩa với việc sẽ giảm được chi phí đi thuê. Sẽ có nhiều khoản chi phí phát sinh từ việc tự triển khai mà không có nếu như bạn lựa chọn việc đi thuê ngay từ đầu, bao gồm :

Chi phí học tập : Tất nhiên để có đủ kiến thức và khả năng triển khai quảng cáo Google Adwords thì bắt buộc nhà quảng cáo phải dành lượng lớn thời gian cho việc học cách chạy quảng cáo. Có thể học miễn phí qua website, diễn đàn, youtube… nhưng thông tin, kiến thức ở đó chưa được qua sàng lọc, áp dụng chung cho toàn bộ nền tảng quảng cáo google chứ không dành riêng cho một lĩnh vực bất kỳ.

Do đó để áp dụng vào thực tế thì nhà quảng cáo cần có thời gian thử nghiệm, đo lường và theo thời gian mới có đủ kinh nghiệm và triển khai hiệu quả hơn.

Các chi phí phát sinh trong quá trình triển khai này như : chọn sai từ khóa, chọn sai đối tượng, đấu giá quá cao, bị click tặc… 

Với công cụ SEO website lên TOP Google thì việc thử nghiệm không thành công đôi lúc sẽ cuốn trôi thành quả SEO của chủ doanh nghiệp trong nhiều tháng trời, bỗng một ngày website của bạn bống biến mất khỏi kết quả tìm kiếm của Google, lượng traffic giảm đáng kể ngay sau khi Google cập nhật các thuật toán mới….

Với những chiến dịch triển khai gấp rút, ngân sách thấp, và chủ doanh nghiệp chưa thực sự có chuyên môn về khả năng triển khai thì lựa chọn đi thuê dịch vụ quảng cáo Google sẽ an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Với các công việc việc đòi nhiều kỹ thuật, thời gian và sự hỗ trợ từ bên ngoài thì chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc phương án thuê dịch vụ SEO website, thuê dịch vụ Social Entity để hỗ trợ SEO website hiệu quả hơn.

Học chạy quảng cáo Google ở đâu, như thế nào ?

Dưới đây Học Cách Làm Giàu sẽ tổng hợp NGẮN GỌN những phương pháp học chạy quảng cáo Google hiệu quả và hoàn toàn khả thi, MIỄN PHÍ cho mọi người.

  1. Học từ cộng đồng : Các nhóm facebook, website có rất nhiều topic về việc triển khai quảng cáo Google nên hãy dành thời gian để cập nhật kiến thức thường xuyên ở các cộng đồng này, HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
  2. Học từ Youtube : Hiện nay khi YOUTUBE có chức năng cho nhà sản xuất BẬT KIẾM TIỀN thì việc tiếp cận kiến thức đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Video chất lượng sẽ tạo ra lượng người xem nhiều hơn, doanh thu từ quảng cáo qua video cũng nhiều hơn. Người xem Video cũng nhận được giá trị nhiều hơn ở các video chất lượng.
  3. Học từ đồng nghiệp, bạn bè : Nếu bạn có đồng nghiệp bạn bè đã có kinh nghiệm triển khai quảng cáo GOOGLE ADWORDS, SEO thì hoàn toàn có thể mời họ cafe, ăn uống để học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm, đôi lúc chỉ cần một Ý TƯỞNG nhỏ cũng có thể thay đổi được kết quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
  4. Học từ chính đối thủ : Đây là cách mà tôi vẫn áp dụng để bản thân mình tiến bộ hơn. Hãy làm tốt như đối thủ đang làm và khi đã làm được giống như họ rồi hãy tìm cách để làm tốt hơn họ.
  5. Rút ra bài học cho bản thân sau mỗi chiến dịch. Sau một chiến dịch, mỗi giai đoạn chắc chắn mỗi người chúng ta sẽ cần chút thời gian để review lại bản thân, suy nghĩ xem nếu quay ngược lại thời gian mình có thể làm gì đó để kết quả triển khai khả quan hơn hay không, sau nhiều lần review như vậy chắc chắn mỗi nhà quảng cáo, chủ doanh nghiệp sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn cho các chiến dịch, các sản phẩm kế tiếp.