0906876599

Khi nào nên lựa chọn triển khai quảng cáo Google Adwords ?

Trong hoạt động kinh doanh chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng gặp phải vấn đề cần cân nhắc đó là : Có nên triển khai quảng cáo Google Adwords hay không ? hay là vấn đề như : Quảng cáo Google Adwords liệu có mang về lợi nhuận hay không ?

Dưới đây Học Cách Làm Giàu sẽ đưa ra những quan điểm về lợi ích của công cụ quảng cáo Google Adwords và một số tiêu chí để khách hàng đưa ra quyết định có nên lựa chọn triển khai quảng cáo Google Ads hay không ?

Những lợi ích mà công cụ quảng cáo Google Adwords mang lại

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.

Tiếp cận đúng giai đoạn mà đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua hàng ( theo bộ từ khóa chọn lọc ).

Quảng bá thương hiệu, website trên Google.

Tăng lượt traffic về website, hỗ trợ cho việc triển khai SEO website lên top Google.

Tạo ra doanh thu nhanh chóng, thời gian từ khi khách hàng chuyển đổi từ việc phát sinh cho tới lúc giao dịch thành công rất nhanh chóng vì khách hàng đang có sẵn nhu cầu về sản phẩm. 

Khi nào nên triển khai quảng cáo website trên Google

Không phải tất cả sản phẩm đều phù hợp để triển khai quảng cáo Google Ads mà sẽ phụ thuộc và nhiều yếu tố như :

  • Lượng tìm kiếm về từ khóa trên Google Search : Một sản phẩm không có lượng search trên Google thì dù chi phí mỗi lượt click rất rẻ, khách hàng có nhu cầu thực … thì việc triển khai quảng cáo Google Adwords cũng hoàn toàn vô ích. Ví dụ nếu bạn đem sản phẩm “gạo” (dù nhu cầu rất cao ) lên Google Adword thì sẽ vô ích vì khách hàng có nhu cầu mua gạo sẽ ra chợ, siêu thị để đặt hàng sẽ nhanh gọn lẹ hơn rất nhiều.
  • Mức độ cạnh tranh từ khóa : Đây là tiêu chí khách hàng cần quan tâm trước khi triển khai kênh quảng cáo Google Ads vì có thể việc triển khai quảng cáo Google Ads vẫn tạo ra khách, vẫn tạo ra giao dịch NHƯNG chi phí quảng cáo sẽ chiếm tối đa trong doanh thu mang về dẫn tới lợi nhuận giảm hoặc lợi nhuận âm. Một ví dụ cho trường hợp này là việc quảng cáo cho một sản phẩm Bất Động Sản như căn hộ Vinhomes quận 9 có mức giá cạnh tranh từ khóa ở giai đoạn cao điểm lên tới 70,000 – 100,000 VND cho một lượt nhấp. Có thể phải mất khoảng 50 lượt nhấp để phát sinh một cuộc gọi hoặc 1 khách hàng tiềm năng. Mất đâu đó 10-20 khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành một giao dịch…Kết quả cuối cùng là phí hoa hồng cho giao dịch này có thể sẽ không bù đắp nổi chi phí quảng cáo Google Adwords.
  • Thời điểm triển khai quảng cáo : Có những sản phẩm sẽ chỉ có hiệu quả về mặt quảng cáo trong một số thời điểm nhất định của năm. Trong giai đoạn cao điểm này dù chi phí quảng cáo sẽ cao hơn nhưng vẫn tạo ra hiệu quả, còn ngoài thời điểm này thì dù chi phí quảng cáo có rẻ nhưng việc triển khai quảng cáo sẽ vô nghĩa vì KHÔNG có lượng tìm kiếm, khách hàng không còn nhu cầu… Ví dụ ; Bán các loại sản phẩm “hàng tết” sẽ chỉ thích hợp vào giai đoạn tháng 11 và tháng 12 âm lịch.

Lượng search trên Google về dự án Vinhomes Grand Park vào tháng 5-2022

 

Ngân sách quảng cáo cho Google Adwords bao nhiêu là phù hợp

Đa phần khách hàng khi đến với công cụ Google Adwords sẽ lo ngại rằng phải bỏ ra ngân sách rất lớn cho việc triển khai quảng cáo Google Adwords. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì có những sản phẩm chi phí quảng cáo GOOGLE ADWORDS rất lớn nhưng có những sản phẩm chạy quảng cáo Google Ads với chi phí rất rẻ và hiệu quả rất cao. Tại sao lại như vậy ?

Điều này sẽ phụ thuộc vào việc ” có nhiều đối thủ cạnh tranh ” đang chạy bộ từ khóa giống như bạn hay không ? Cách thức mà Google hiển thị quảng cáo là theo hình thức đấu giá, tức là ai trả giá cao hơn cho một lượt nhấp chuột sẽ có khả năng được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Vậy có cần thiết phải đấu giá ở mức cao nhất để website được hiển thị ở vị trí đầu tiên ?

Thông thường vị trí quảng cáo đầu tiên sẽ tạo ra nhiều lượt nhấp chuột hơn, qua đó sẽ tạo ra nhiều đơn hàng hơn. Tuy nhiên khách hàng không hẳn sẽ dừng lại và mua hàng ở website đầu tiên mà sẽ còn tham khảo thêm một số website khác ở vị trí thứ 2-3-4.

Do vậy việc đấu giá cao hay thấp sẽ được cân nhắc dựa trên tiêu chí ” Cần bao nhiêu chi phí để phát sinh một đơn hàng” và tiêu chí “Bao nhiêu lợi nhuận thu về trên ngân sách bỏ ra”.

Ví dụ bạn có thể đấu giá ở mức thấp hơn ( hạng 2-3 ) để tối ưu quảng cáo ở mức 70,000 VND/đơn hàng và chốt được 10 đơn hàng mỗi ngày, Tổng ngân sách là quảng cáo là 700,000 mỗi ngày.

Tuy nhiên nếu việc tăng đấu giá từ khóa lên đồng nghĩa chi phí phát sinh mỗi đơn hàng là 90,000, ngân sách quảng cáo là 1,350,000 cho 15 đơn hàng. Lúc này việc lựa chọn phương án nào sẽ tùy thuộc vào LỢI NHUẬN ròng sau khi đã trừ chi phí quảng cáo của ngày hôm đó kèm những chi phí khác.

Có thể tự triển khai quảng cáo Google Adwords hay không ?

Việc tự triển khai quảng cáo Google Adwords không quá quá, nếu bạn có một chút yêu thích với lĩnh vực marketing và công nghệ thông tin. Hãy dành khoảng 10-20 giờ để học cách tự triển khai quảng cáo Google Ads. Các website, diễn đàn hay các kênh Youtube đều có rất nhiều topic, video chia sẻ về cách triển khai quảng cáo Google Adwords.

Bạn sẽ được gì khi tự triển khai quảng cáo Google Adwords ?

Kinh nghiệm và kiến thức triển khai quảng cáo, sau này sẽ tự triển khai được cho các sản phẩm tương tự.

Tiết kiệm chi phí dịch vụ.

Bạn sẽ mất gì khi tự triển khai quảng cáo website trên Google ?

Mất thời gian đầu tư cho việc triển khai quảng cáo, thời gian để tối ưu quảng cáo và thời gian để xử lý các vấn đề phát sinh như : Quảng cáo không được duyệt, quảng cáo không ra đơn, tối ưu để quảng cáo hiệu quả hơn…

Mất chi phí nhiều hơn rất nhiều lần nếu như thực hiện quảng cáo sai kỹ thuật : target sai khách hàng mục tiêu, sai địa điểm, lựa chọn những từ khóa không có khả năng tạo ra chuyển đổi mua hàng…Đôi lúc những chi phí này còn lớn hơn rất nhiều lần so với thuê dịch vụ quảng cáo Google chỉ với 500,000 VND.

Chi phí cơ hội : Nếu như triển khai quảng cáo không hiệu quả, bạn sẽ bỏ lỡ một khoảng thời gian đáng quý, mất đi một khoản lợi nhuận đáng kể nếu như biết cách triển khai quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

Việc tự triển khai quảng cáo website trên Google Adwords sẽ phù hợp với những ai đam mê về Marketing online, ham học hỏi, có thời gian rảnh để cập nhật kiến thức thường xuyên. Và việc tự triển khai sẽ không dành cho chủ doanh nghiệp quá bận rộn hoặc bạn đang cần triển khai gấp hoạt động Marketing trong thời gian ngắn để hoàn thành deadline về doanh thu tháng, quý…