Kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, Homestay hay dịch vụ lưu trú nói chung đừng bỏ qua việc tạo cho mình 1 địa điểm trên bản đồ Google Maps. Tại sao vậy ?
Khách hàng muốn tìm đến nhà hàng, khách sạn.. của bạn chỉ cần gõ tên khách sạn, nhà hàng vào Google Maps để được chỉ đường nên việc đi đến nơi sẽ vô cùng dễ dàng.
Với những khách hàng mới đang tìm kiếm một khách sạn hay nhà hàng nào đó thì thường sẽ tìm kiếm trên Google Maps với từ khóa “nhà hàng, khách sạn” và Google Maps sẽ trả ra kết quả với rất nhiều địa điểm có liên quan tới từ khóa này.
Tạo Google Maps cho nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, Homestay quan trọng thế nào ?
Khách hàng nếu không tìm thấy địa điểm của bạn trên Google Maps thì việc di chuyển tới nơi sẽ gặp khó khăn, nguy cơ họ sẽ lựa chọn những địa điểm khác trên đường đến chỗ của bạn.
Doanh nghiệp sẽ bỏ qua một lượng lớn khách hàng đang tìm kiếm nhà hàng, khách sạn trên ứng dụng Google Maps hoặc website Google Maps, những khách hàng này khi đi du lịch hoặc đi công tác tới một nơi xa lạ nếu có nhu cầu về ăn ở thường sẽ tìm kiếm trên Maps với từ khóa “nhà hàng, khách sạn, Homestay…” và khi Google trả ra những kết quả liên quan, địa điểm của bạn sẽ là 1 trong số những kết quả đó và sẽ có cơ hội tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng ( HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ ).
Ngoài việc xuất hiện trên Google Maps khi khách hàng tìm kiếm thì một địa điểm được tối ưu tốt về nội dung, hình ảnh và có nhiều lượt đánh giá tích cực từ khách hàng có thể được xuất hiện ở vị trí top trên kết quả tìm kiếm của Google, đây là nơi có lượng tìm kiếm rất lớn và khả năng khách ghé thăm rất cao.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể trả phí để Maps của mình được ưu tiên xuất hiện trên Maps khi khách hàng tìm kiếm, đây là một chức năng của Google Ads phù hợp với các dịch vụ nhà hàng, khách sạn.
Làm sao để Maps của bạn lên Top tìm kiếm
Để Maps của bạn lên được top tìm kiếm trên Google Maps và cả trên Google Search là cả một quá trình lâu dài, sẽ cần tối ưu rất nhiều yếu tố theo thời gian. Dưới đây là một số yếu tố có thể tối ưu để Map của bạn được ưu tiên trên kết quả tìm kiếm :
- Tối ưu về nội dung : Địa điểm có đăng nhiều nội dung có chứa các từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ và từ khóa khách hàng tìm kiếm thì khả năng cao sẽ được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm đúng những từ khóa này.
- Tối ưu hình ảnh : Map của bạn càng có nhiều hình ảnh đặc biệt là hình ảnh gửi từ đánh giá của khách hàng ( đánh giá tích cực ) thì độ uy tín cho nhà hàng, khách sạn, homestay của bạn sẽ càng cao, nhờ đó sẽ được ưu tiên lên top hiển thị của Google.
- Tối ưu trải nghiệm của khách hàng : Đây là yếu tố có thể nói là quan trọng nhất để Map lên top và để hoạt động kinh doanh của bạn ngày càng phát triển. Trải nghiệm của khách hàng tốt thì khả năng cao họ sẽ tái tiêu dùng, giới thiệu cho bạn bè và có phản hồi tích cực như vote 5 sao, comment tích cực cho khách hàng. Những phản hồi tích cực và tự nhiên này sẽ giúp nhà hàng, khách sạn của bạn chốt sales rất tốt với những khách hàng mới đang đi dạo qua những đánh giá của khách hàng để đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ tại đây hay không.
Dịch vụ tạo địa điểm trên Google Maps cho nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, Homestay
Nếu bạn có một chút hiểu biết về kỹ thuật hoặc có thời gian mày mò, nghiên cứu thì hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một địa điểm trên Google Maps hoàn toàn miễn phí, sẽ cần chút thời gian để học cách khởi tạo 1 địa điểm trên Google Maps.
Nếu bạn không rành và không có nhiều thời gian cho việc học hỏi những thủ thuật để tạo địa điểm Google Maps có thể sử dụng dịch vụ :tạo địa điểm trên Google Maps nhanh chóng tại hoccachlamgiau.vn với giá rất mềm, chỉ 500,000 VND, thời gian để maps của bạn xuất hiện trên Google chỉ tối đa 24h.
Các loại hình kinh doanh online hay dịch vụ khác :
Tiệm cắt tóc, gội đầu
Tiệm cắt tóc gội đầu thường có lượng khách hàng vãng lai rất đông, có nhiều khách hàng biết đến tiệm cắt tóc gội đầu nhờ việc đi ngang qua cửa tiệm nhiều lần. Tuy nhiên cũng có nhiều khách hàng sử dụng công nghệ để lựa chọn điểm cắt tóc ưng ý.
Nếu bạn đang kinh doanh loại hình dịch vụ cắt tóc, gội đầu hãy thử search trên Google Maps sẽ thấy đã có rất nhiều cửa tiệm đã tạo cho họ 1 địa điểm trên Google Maps, vậy nên hãy cố gắng có riêng cho mình một địa điểm với thương hiệu riêng để dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Quán Karaoke, quán bar
Nhu cầu giải trí Karaoke, quán bar thường rất cao về đêm và ở các vùng du lịch. Đối với khách hàng đi du lịch cùng bạn bè nếu có nhu cầu Karaoke, bar thì phần lớn đều không rành các địa điểm tại địa phương. Nên tiệm karaoke hay quán bar nào xuất hiện nổi bật trên Google Maps sẽ có cơ hội cao tiếp cận được đối tượng khách hàng này.
Không chỉ khách du lịch mà cả khách hàng địa phương hiện nay cũng dần có thói quen tìm kiếm địa điểm karaoke, bar trên Google Maps.
Dịch vụ Massage
Số lượng cửa tiệm Massage thường sẽ không nhiều giống như các loại hình dịch vụ khác, hầu hết các tiệm massage hiện nay thường không đẩy mạnh marketing hoặc chỉ sử dụng công cụ marketing truyền thống như phát namecard.
Hiện nay nhu cầu sử dụng massage ngày càng trở nên phổ biến hơn vì rất nhiều khách hàng muốn được thư giãn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Hầu hết các tiệm massage lâu đời đều có riêng cho mình 1 địa điểm trên Google Maps nên nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh loại hình dịch vụ này, hãy nhanh chóng tạo cho mình 1 địa điểm trên bản đồ Google để đón lượng khách hàng tiềm năng này.
Tiệm Photocopy
Tương tự như dịch vụ Massage, các tiệm Photocopy trong một khu vực thường không nhiều, và có nhiều cửa tiệm lại không tạo cho mình một địa điểm trên Google Maps. Rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu photo, in ấn thường phải tìm kiếm bằng cách thủ công ( lấy xe đi vòng các con phố ) vì search Google Maps không tìm được bất kỳ cửa tiệm Photo hay in ấn nào ở gần họ.
Cửa hàng quần áo, shop thời trang
Với đặc tính của loại hình sản phẩm này đó là việc mua hàng bị ràng buộc nhiều về kích cỡ sản phẩm và tính thẩm mỹ khi lựa chọn sản phẩm. Nên đa số khách hàng có nhu cầu mua quần áo, hàng thời trang vẫn theo phong cách truyền thống đó là đến tận nơi, sờ tận tay.
Việc xuất hiện trên Google Maps gần địa điểm khách hàng đang ở sẽ giúp shop quần áo, cửa hàng thời trang có nhiều cơ hội bán được cho đối tượng khách hàng này.
Cửa hàng thuốc tây
Thuốc tây là mặt hàng thuộc tính thiết yếu và có tính gấp gáp, khách mua hàng đa phần sẽ không quan tâm quá nhiều về giá bán mà sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc tìm được tiệm thuốc tây nào ở gần chỗ mình nhất, thời gian di chuyển ngắn nhất.
Việc xuất hiện trên Google Maps còn thể hiện được tính chuyên nghiệp cho cửa hàng thuốc tây, giúp khách hàng an tâm mua hàng hơn.
Cửa hàng sữa
Sữa là một trong những sản phẩm thiết yếu, khách hàng tái tiêu dùng nhiều lần. Nên với mỗi khách hàng tới cửa hàng sữa thì doanh nghiệp hãy cố gắng trân trọng và ráng giữ chân khách hàng. Tích lũy được càng nhiều khách hàng tái tiêu dùng sẽ giúp cửa hàng sữa tăng trưởng rất tốt về doanh thu và lợi nhuận.
Dù cửa hàng của bạn nằm ở vị trí đắc địa hay hẻo lánh thì cũng nên có riêng cho mình một địa điểm trên Google Maps để khách có nhu cầu mua sữa sẽ biết đến cửa hàng và tăng khả năng bán được cho đối tượng khách mới này.
Tiệm tạp hóa
Tiệm tạp hóa thường bán những mặt hàng có giá trị khá nhỏ, tuy nhiên khách hàng thường mua rất nhiều sản phẩm và còn tái tiêu dùng rất nhiều lần, thời gian tái tiêu dùng thường tính bằng tháng, năm chứ không phải số lần như những sản phẩm khác.
Vật liệu xây dựng
Cửa hàng nội thất
Shop Mỹ Phẩm, chăm sóc da
Tiệm bánh mì, bánh ngọt
Khu du lịch