Nếu bạn hay doanh nghiệp đang kinh doanh theo hình thức bán hàng trực tiếp ngành hàng ăn uống như quán ăn, quán nhậu, quán cơm quán bún, quán phở… thì việc có cho mình 1 vị trí trên bản đồ Google Maps là điều nên làm ngay và luôn vì đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và có thể mang đến một lượng khách hàng rất lớn cho cửa hàng, quán ăn của bạn.
Lợi ích của Google Maps đối với quán nhậu
Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang có nhu cầu hội họp cùng bạn bè, họ sẽ cần tìm kiếm một địa điểm nằm ở trung tâm thuận tiện cho tất cả mọi người thay vì một quán quen gần nhà của bất cứ thành viên nào. Và nếu như không biết chắc đâu là địa điểm phù hợp thì sẽ có nhiều khách hàng sử dụng tới chức năng tuyệt vời của công cụ Google Maps, đó là : tìm kiếm trên Google Maps với từ khóa “quán nhậu, quán bia, thịt dê, hải sản…”
Với mỗi từ khóa cụ thể thì Google Maps sẽ trả về hàng loạt kết quả là các địa điểm có cung ứng các dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.
Khi đã có các địa điểm cho khách hàng tham khảo thì việc lựa chọn quán nhậu nào sẽ phụ thuộc nhiều vào một số yếu tố dưới đây :
- Địa điểm nào có vị trí phù hợp nhất cho mọi người.
- Có chỗ đậu ô tô hay không ?
- Không gian có sạch đẹp hay không dựa trên các hình ảnh có sẵn trên Google Maps
- Dịch vụ có tốt, giá cả có mềm hay không… dựa trên các phản hồi mà khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại đây phản hồi lại.
Nếu dịch vụ của quán bạn tốt, khách hàng sử dụng xong sẽ có một số ít để lại phản hồi tích cực, đây là công cụ rất tốt để ngày càng có nhiều khách hàng tới quán của bạn hơn, ngược lại nếu khách hàng phản hồi tiêu cực về dịch vụ của bạn thì những khách hàng mới sẽ dựa trên những phản hồi này để tìm kiếm thêm những quán ăn khác phù hợp hơn, dịch vụ tốt hơn.
Lợi ích của Google Maps đối với quán cơm
Tìm kiếm quán cơm là nhu cầu thiết yếu và thường xuyên nhất đối với hành vì của khách hàng khi tìm kiếm quán ăn. Đặc biệt ở các thành phố đông dân, các vùng du lịch..thì với những khách hàng mới tới chưa quen địa bàn sẽ có xu hướng sử dụng Google Maps để tìm kiếm quán cơm phù hợp.
Lưu ý rằng với những quán cơm nào khách hàng ghé đầu tiên tại một khu vực nếu như dịch vụ ở đây tốt, cơm ăn vừa miệng, giá cả phải chăng, chủ quán vui vẻ… thì khả năng cao là khách hàng sẽ còn tái tiêu dùng nhiều lần và giới thiệu thêm cho bạn bè, đồng nghiệp.
Đối tượng nhân viên văn phòng có xu hướng sẽ tái tiêu dùng nhiều lần với các quán cơm trưa gần văn phòng và có dịch vụ tốt.
Nếu quán cơm của bạn không xuất hiện trên Google Maps thì những khách hàng lần đầu bỡ ngỡ này sẽ rơi vào tay đối thủ và khả năng sẽ gắn bó với đối thủ của bạn lâu dài.
Lợi ích của Google Maps đối với quán bún, quán phở
Tương tự như quán cơm thì các quán bún, quán phở cũng nên có một địa điểm Google Maps để thu hút những khách hàng tại khu vực, đặc biệt những khách hàng mới chuyển đến chưa quen với các quán sá tại nơi ở mới.
Đồ ăn ngon, giá mềm sẽ giúp quán bún, quán phở giữ chân được khách hàng tốt hơn, khách hàng tái tiêu dùng nhiều lần và giới thiệu thêm cho nhiều khách hàng khác cùng sử dụng.
Bản thân bạn ( đang đọc bài viết này ) có thói quen sẽ ghé lại những quán bún, phở mình ghé lần đầu tiên tại một khu vực nào đó không ?
Với các hình thức kinh doanh ăn uống khác
Ngoài quán nhậu, quán cơm, bún, phở thì còn rất nhiều các loại hình ăn uống khác như mì cay, hủ tiếu nam vang, bánh xèo… cũng nên có một địa điểm trên Google Maps để khách hàng địa phương khi có nhu cầu ăn uống sẽ dễ dàng tìm thấy bạn trên Google Maps.
Nếu bạn chưa biết cách làm sao để xuất hiện trên Google Maps thì hãy xem thêm : Dịch vụ tạo địa điểm trên Google Maps nhanh chóng, giá rẻ.