Tạo địa điểm trên Google Maps cho quán cafe là điều không thể bỏ qua nếu như không muốn mất đi một lượng khách hàng tiềm năng tại địa phương. Nếu đang kinh doanh quán cà phê, hay ngành hàng đồ uống mà bỏ quên việc “xuất hiện trên Google Maps” thì bạn đang bỏ lỡ một lượng khách hàng vô cùng lớn và hoàn toàn “miễn phí” này.
Tại sao quán Cafe lại bắt buộc phải xuất hiện trên Google Maps ?
Ở Việt Nam việc uống Cà Phê không chỉ đơn thuần như một món đồ uống, mà cà phê còn là không gian cho những cuộc hẹn của bạn bè, người thân, đối tác kinh doanh. Rất nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm trên Google Maps với từ khóa ” Cafe hoặc quán cà phê” tại một số khu vực để có một buổi hẹn thuận tiện cho bản thân và bạn bè.
Đặc biệt với những ai cần một nơi gặp gỡ phục vụ cho mục đích kinh doanh, tư vấn và ký kết hợp đồng thì sẽ tham khảo rất kỹ về các địa điểm cafe trên Google Maps để lựa chọn được nơi gặp gỡ phù hợp nhất.
Với các bạn trẻ thì thường sẽ có xu hướng tìm kiếm với các từ khóa đặc biệt hơn về cafe như : Cafe Cá Koi, Cà Phê Chó, Cafe Mèo, Cafe Nằm, Cafe Võng….
Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí, chỉ tốn thời gian thiết lập ban đầu nhưng sẽ mang lại một lượng khách hàng rất lớn cho các quán cà phê.
Nếu dịch vụ của bạn tốt, không gian lý tưởng, giá mềm, đồ uống ngon… thì khả năng cao khách hàng sẽ còn tái tiêu dùng nhiều lần sau lần đầu tiên ghé quán.
Tối ưu Google Maps cho quán cafe như thế nào
Có nhiều cách tối ưu để địa điểm cafe của bạn được xuất hiện nhiều hơn trên Google Maps, thậm chí là xuất hiện luôn trên kết quả tìm kiếm của Google như hình ảnh dưới đây.
Trước khi nghĩ về việc tối ưu Google Maps thì hãy tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất giúp quán cafe của bạn ngày càng đông khách và xuất hiện trên vị trí top của Google, tại sao lại như vậy ?
Nếu khách hàng tới quán cafe của bạn và có trải nghiệm tốt khả năng sẽ có một lượng khách hàng nào đó để lại phản hồi và đánh giá trên Maps của bạn. Nếu đánh giá là tích cực thì Google sẽ tăng điểm xếp hạng cho quán của bạn và ưu tiên xuất hiện ở vị trí thuận tiện hơn trên kết quả tìm kiếm. Thêm nữa những khách hàng mới khi xem phần đánh giá nếu thấy có nhiều vote 5 sao và phản hồi tích cực thì khả năng cao họ cũng sẽ lựa chọn quán của bạn để gặp gỡ bạn bè, đối tác.
Ngược lại nếu phản hồi của khách theo hướng tiêu cực thì Google sẽ giảm độ tín nhiệm xuống và khách hàng mới khi thấy có nhiều phản hồi tiêu cực họ cũng sẽ có xu hướng tìm kiếm địa điểm khác, nơi được nhiều khách hàng phản hồi tích cực hơn.
Một lần nữa : Hãy tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đây là yếu tố then chốt giúp quán cà phê của bạn kinh doanh thành công.
Tạo địa điểm cà phê trên Google Maps nhanh chóng
Nếu có một chút đam mê về công nghệ thì bạn có thể dành ra một vài tiếng đồng hồ để học cách đưa địa điểm của mình lên Google Maps.
Ngược lại nếu bạn không có đam mê về công nghệ hoặc không có nhiều thời gian thì hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ tạo địa điểm trên Google Maps để tiết kiệm thời gian, chi phí cho dịch vụ này cũng rất mềm và còn được tư vấn nhiều về cách tối ưu để Map của bạn sớm được lên top tìm kiếm của Google.