0906876599

Những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản, dễ làm, giá rẻ

Bất cứ ai đang kinh doanh, buôn bán dù là theo cách truyền thống hay kinh doanh online cũng đều phải nhiều lần trăn trở về việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào, làm sao để gia tăng lượng khách đến cửa hàng, đặt hàng online…Dưới đây Học Cách Làm Giàu sẽ chia sẻ về một số công cụ marketing phổ biến và đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Xây dựng Fanpage trên Facebook

Đây là phương án marketing rất thường gặp đối với các cửa hàng hoặc cá nhân kinh doanh online, hầu hết các cửa hàng khi triển khai kênh facebook ads sẽ kết hợp thêm việc phát triển thêm 1 kênh Fanpage có lượng người theo dõi lớn, sau một thời gian xây dựng, lượng người theo dõi tăng lên thì chủ fanpage hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của fanpage để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng ( miễn phí ). 

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng Fanpage Facebook

Xây dựng kênh Video trên Youtube, Tik Tok

Những năm gần đây người dùng càng quen hơn với việc tiếp cận thông tin qua các video thay vì đọc các bài viết như cách truyền thống, vì sao vậy ?

Video ngày càng được đầu tư bài bản, và nội dung phong phú hơn, cách truyền tải sinh động, dễ hiểu.

Việc cập nhật thông tin từ video sẽ nhanh chóng, dễ hiểu và tiết kiệm thời gian hơn so với việc đọc thông tin.

Việc sử dụng smart phone nhiều hơn khiến chúng ta có xu hướng quen với việc xem video mỗi ngày.

Do việc sử dụng video ngày càng phổ biến hơn để tiếp cận thông tin, mua sắm, giải trí nên bất cứ ai đang hoặc có ý định kinh doanh online không nên bỏ lỡ công cụ marketing tuyệt vời này. Để xây dựng được một kênh youtube hay tik tok sẽ cần rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết. 

Để ra mắt được 1 video chất lượng, ngoài việc chuẩn bị nội dung thật bài bản thì còn cần một người truyền tải đủ hấp dẫn và chuyên nghiệp. Video sau khi hoàn thiện cũng cần phải qua rất nhiều công đoạn xử lý về âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng.

Giai đoạn đầu khi triển khai xây dựng một kênh video hay tik tok sẽ là thời điểm khó khăn nhất vì lúc này lượng người xem kênh rất ít, chưa có doanh thu từ việc phát triển video nhưng thời gian để đầu tư cho việc sản xuất video là rất lớn, kèm theo đó là chi phí cũng không hề rẻ. 

Tạo địa điểm trên Google Maps 

Đây là một công cụ tạo ra nguồn khách hàng chất lượng và rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đang bỏ lỡ. Tại sao vậy ?

Khách hàng hiện nay hầu như ai cũng có smart phone và quen dần với việc tìm kiếm mọi thứ trên Google, đặc biệt là chức năng chỉ đường trên Google Maps ngày càng phổ biến nên công cụ Google Maps đã rất quen thuộc với mọi người dùng smart phone.

Về khả năng chỉ đường thì Google Maps vẫn được đánh giá là ứng dụng tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Google Maps là công cụ hoàn toàn miễn phí, nếu được chăm sóc tốt thì maps của cửa hàng còn được lên top tìm kiếm với các từ khóa hot, từ đó tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng tại địa phương. Những khách hàng này thường có tâm lý là tìm kiếm những dịch vụ nào ở gần mình nhất, tiết kiệm được thời gian di chuyển nhất. Tiêu biểu như các dịch vụ thời trang, shop quần áo, ăn uống, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, homestay…sẽ là những dịch vụ mà người dùng thường sử dụng Google Maps để tìm kiếm.

Việc tạo một địa điểm trên Google Maps HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, tuy nhiên sẽ cần phải có chút kiến thức và một chút hiểu biết về công nghệ. Bạn có thể tự tìm kiểu cách để tạo cho mình một địa điểm trên Google Maps hoặc có thể nhờ dịch vụ hỗ trợ tạo địa điểm trên Google Maps với giá rất hạt dẻ, chỉ 500,000 VND. 

Google Maps xuất hiện trên tìm kiếm Google với từ khóa Khách Sạn Đà lạt

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Facebook ADS

Công cụ quảng cáo trên nền tảng Facebook bắt đầu ra đời từ 2013 và cho tới hiện tại đây cũng là một công cụ quảng cáo vô cùng phổ biến vì đơn giản rằng : Nơi nào có người dùng thì nơi đó sẽ có khách hàng. Mặc dù hiệu suất quảng cáo từ kênh Facebook không còn hấp dẫn như thời điểm mới ra mắt nhưng nếu sản phẩm của bạn chạy quảng cáo vẫn ra lợi nhuận thì không nên bỏ qua công cụ quảng cáo này.

Các sản phẩm về thời trang, làm đẹp hoặc bất cứ sản phẩm nào cũng đều có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Có rất nhiều video, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách triển khai công cụ quảng cáo facebook để mọi người tham khảo.

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng bằng Facebook ADS

Chạy quảng cáo Google Adwords 

Công cụ quảng cáo được đánh giá là hiệu quả nhất cho đến hiện nay vì nguồn khách từ kênh Google Adwords vô cùng chất lượng, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng đang quan tâm về sản phẩm, đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm và thời gian chuyển đổi từ lúc phát sinh quan tâm tới lúc mua hàng rất nhanh chóng.

Mặc dù là công cụ quảng cáo hiệu quả hàng đầu tuy nhiên Google Adwords cũng tồn tại một số hạn chế đáng lưu ý như :

Rào cản về kỹ thuật : Để triển khai quảng cáo Google Adwords chắc chắn sẽ cần có 1 website hay 1 trang đích ( Landing Page ) nên chi phí cho việc chuẩn bị khởi tạo chiến dịch sẽ cao hơn so với công cụ quảng cáo khác. Với những cửa hàng sẵn sàng bỏ ra vài chục đến vài trăm triệu ngân sách quảng cáo mỗi tháng thì chi phí ban đầu này sẽ không đáng kể nhưng nếu bạn đang muốn thử nghiệm công cụ này với ngân sách vài triệu đồng thì việc bỏ ra 5-10 triệu để chuẩn bị website sẽ rất cần phải cân nhắc.

Mức độ cạnh tranh cao : lượng khách hàng chất lượng mặc dù nhiều nhưng số lượng nhà quảng cáo cùng lĩnh vực của bạn cũng không hề ít, trước khi triển khai quảng cáo thì chủ shop cũng cần tham khảo về các đối thủ cũng đang triển khai quảng cáo Google Adwords các sản phẩm tương tự với shop của mình, và mức đấu giá trên mỗi lượt nhấp chuột để dự kiến về khả năng thành công nếu triển khai Google Adwords.

Không phải sản phẩm nào cũng có thể chạy Google Adwords : Có nhiều sản phẩm có nhu cầu mua hàng rất lớn song thể sử dụng công cụ adword vì một số lý do như : đây là sản phẩm đại trà, có bán ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa thì khách hàng sẽ lựa chọn tới tiệm tạp hóa, siêu thị để mua hàng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, chưa kể những nơi này bán hàng với số lượng lớn nên giá thành cũng vô cùng cạnh tranh. Không phải sản phẩm nào cũng có lượng tìm kiếm đủ lớn để triển khai quảng cáo Google Adwords, ví dụ như nhu cầu mua cà chua hay rau xanh là rât lớn, hàng ngày có cả triệu người Việt Nam mua mặt hàng này nhưng rất ít ai vào Google và tìm kiếm với từ khóa “bán cà chua”.

Công cụ Google Adwords cho phép chúng ta nghiên cứu về lượng tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể, từ đó giúp người chạy quảng cáo biết được đâu là từ khóa được nhiều người tìm kiếm và mức đấu giá để từ khóa đó được hiển thị trên Google là cao hay thấp. Nếu mức đấu giá quá cao ( tức cạnh tranh nhiều ) thì mặc dù chạy quảng cáo vẫn ra khách, vẫn chốt được đơn hàng nhưng có thể chi phí chạy quảng cáo sẽ chiếm gần hết hoặc còn cao hơn so với doanh thu hay lợi nhuận mang về. Các ngành có mức đấu giá từ khóa rất cao hiện nay tiêu biểu như bất động sản, xe hơi, marketing.

Để tăng hiệu quả quảng cáo Google Adwords sẽ cần target đúng đối tượng khách hàng, đúng từ khóa, đúng khu vực…nên nếu bạn chưa tự tin về khả năng triển khai Google Adwords của mình, có thể nhờ dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại hoccachlamgiau.vn với chi phí set up và tối ưu chỉ 500,000 VND, triển khai trên tài khoản của khách hàng nên an tâm không bị hao hụt ngân sách do gian lận. 

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng bằng Google Adwords

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Email Marketing

Đây là công cụ được đánh giá là hiệu quả rất cao, chi phí rẻ nhưng cũng không dễ để triển khai. Việc triển khai để mang lại hiệu quả cao sẽ yêu cầu nguồn data đầu vào phải vô cùng chất lượng.

Nếu các email người nhận đều là đối tượng quan tâm sản phẩm của bạn thì việc triển khai Email Marketing sẽ không gặp phải cản trở nhiều. Tuy nhiên hầu hết mọi người khi triển khai công cụ này thường sẽ đi gom nhặt địa chỉ email từ tất cả các nguồn, sau đó gửi đi các email chào sản phẩm tới cả những người không có nhu cầu. Khi có nhiều người nhận được email của bạn và đánh dấu email là Spam thì hệ thống lọc mail sẽ chặn email gửi đến người dùng ở những lần gửi tiếp theo.

Hậu quả cuối cùng là địa chỉ email hay IP của bạn sẽ bị hệ thống email chặn lại và chuyển tới mục thư rác của hộp thư người dùng. Và người dùng sẽ không biết có những email này đang gửi tới cho mình.

Để triển khai công cụ Email Marketing hiệu quả thì các bạn sẽ cần xây dựng chất lượng data cực tốt, đúng đối tượng khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm của mình, khách hàng đã biết tới thương hiệu của bạn.

Lên lịch gửi email với tần suất vừa phải, tối ưu về nội dung, cá nhân hóa người dùng để bất cứ ai nhận được email của bạn đều nghĩ rằng email này soạn ra là chỉ dành cho riêng họ.

Một ví dụ cho trường hợp này rằng nếu bạn tên Minh thì khi đọc được email với lời chào ban đầu là “Chào anh Minh” sẽ ổn hơn là “Chào Nguyễn Văn Minh”. 

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing

Phát tờ rơi, dựng Standee, treo băng rôn

Đây là những công cụ truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu và vẫn còn hiệu quả cho đến bây giờ.

So với chi phí của việc marketing online thì chi phí để triển khai tờ rơi, standee hay treo bằng rôn sẽ rẻ hơn và hiệu quả còn duy trì được về lâu dài.

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng bằng tờ rơi

 

Đặt banner trên các website có lượng truy cập lớn 

Như đã nói ở trên, nơi nào có người dùng thì nơi đó có khách hàng. Các website thương mại, báo điện tử có lượng người tiêu dùng rất lớn lên tới hàng triệu người mỗi ngày. Tuy nhiên không nhất thiết phải đặt banner trên các website lớn thì mới có hiệu quả. 

Hãy nhắm mục tiêu tới đúng đối tượng khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang bán sản phẩm về nội trợ thì việc đặt banner trên website về nấu ăn khả năng cao sẽ hiệu quả và tiết kiệm so với việc đặt banner trên một trang báo lớn với chi phí rất cao.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ SEO website lên top Goolge

Đây là công cụ marketing tuyệt vời mà bất cứ ai đang kinh doanh online cũng đều hướng tới. Việc sở hữu một website lên top google với nhiều từ khóa sẽ tạo ra một lượng khách hàng vô cùng lớn. Bên cạnh đó người dùng sẽ có xu hướng mua hàng ở các website top đầu nhiều hơn vì tin tưởng rằng website đó có độ uy tín cao nên mới được Google cho lên top.

Khi một website lên top Google nó có thể lên top ở một hoặc một nhóm từ khóa hoặc thậm chí lên top với hàng trăm từ khóa, từ đó tạo ra hàng ngàn lượt click miễn phí mỗi ngày và tạo ra nguồn khách hàng miễn phí.

Mặc dù nguồn khách hàng là miễn phí nhưng để sở hữu một website có lượt truy cập miễn phí lớn thì chi phí đầu tư ban đầu cũng không hề nhỏ, các chi phí có thể kể tới như :

  • Chi phí thuê dịch vụ để tối ưu website, giúp trang web thân thiện với người dùng hơn và dễ hiểu hơn trong mắt Google.
  • Chi phí để xuất bản nội dung, nếu trang web không có nội dung phong phú và hữu ích với người dùng thì rất khó để được Google xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Hiện nay có nhiều đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ viết bài theo nhiều chủ để khác nhau với mức giá 70-150k cho một bài viết từ 1000 – 2000 từ. Như vậy để có được khoảng 100 bài viết với nhiều chủ đề khác nhau thì ngân sách đầu tư cho việc xây dựng nội dung sẽ mất khoảng 7 – 15 triệu đồng.
  • Chi phí xây dựng liên kết : Để website nhanh chóng thăng hạng trên Google thì xây dựng liên kết cũng ảnh hưởng khá lớn đến việc xếp hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Một ví dụ để các bạn hiểu rõ hơn về tiêu chí này là : Khi một người dùng gõ từ khóa trên Google Search ( với từ khóa bất kỳ ) thì các bot của Google sẽ đi lùng sục thông tin trên tất cả các website có chứa các từ khóa liên quan tới từ khóa mà người dùng tìm kiếm, nếu ông Google thấy có nhiều website nói rằng web của bạn đang có chủ đề mà người dùng tìm kiếm thì khả năng cao kết quả tìm kiếm sẽ đưa website của bạn lên những vị trí top đầu.
  • Để xây dựng liên kết ( back link ) hiệu quả thì sẽ cần : Đa dạng hóa các website xây dựng liên kết, chất lượng website đặt link càng cao thì liên kết từ website đó càng có giá trị. Tương tự như việc nhiều sản phẩm nhờ người nổi tiếng để PR thì tiếng nói của một người nổi tiếng có uy tín cao sẽ giá trị hơn tiếng nói của hàng ngàn người không có tên tuổi.

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng nhờ SEO website lên top google

Công cụ Seo website lên top google sẽ thực sự hiệu quả nếu sản phẩm của bạn có nhiều lượt tìm kiếm trên Google, cuộc đời của mỗi người chỉ cần một website lên top google với hàng ngàn lượt truy cập miễn phí mỗi tháng thì đích đến của sự giàu có sẽ không còn là xa vời nữa.

Một website lên top với lượng người truy cập lớn thì ngoài việc bán sản phẩm chủ lực của bạn cũng có những cách kiếm tiền khác như cho đặt banner, backlink, kiếm tiền từ Google Adsense….

Học cách SEO website lên top google cũng là một cách học làm giàu nhanh chóng và hiệu quả.